top of page

ระดับประถมศึกษา

       ระดับชั้นประถมศึกษา ใช้หลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช ๒๕๕๒  โดยใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ เป็นแนวทางการพัฒนาหลักสูตร จากความเชื่อที่ว่าทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ ยึดประโยชน์ที่เกิดกับผู้เรียน กระบวนการเรียนรู้เป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทางสมอง เน้นให้ความสำคัญทั้งความรู้และคุณธรรม การสอน ผู้สอนเป็นผู้คัดสรรกระบวนการเรียนรู้ ออกแบบการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับศักยภาพและบริบทของผู้เรียน โดยมีการกำหนดสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรซึ่งประกอบด้วยองค์ความรู้ ทักษะและกระบวนการการเรียนรู้ คุณลักษณะหรือค่านิยม รวมถึงคุณธรรม จริยธรรมของผู้เรียน เป็น ๘ กลุ่มสาระการเรียนรู้ดังนี้ คือ 

     ๑. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
     ๒. กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์    
     ๓. กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ 
     ๔. กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม     
     ๕. กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา 
     ๖. กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ 
     ๗. กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี 
     ๘. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

bottom of page